Có nên sử dụng điều hòa khi nguồn điện yếu? #dieuhoamaylanh

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục #dieuhoa Có nên sử dụng điều hòa khi nguồn điện yếu? #thodienlanh24h #suadieuhoa

Khu vực nhà tôi sống nguồn điện khá yếu, đôi khi chập chờn. Xin chuyên gia cho biết, nguồn điện yếu có phù hợp để sử dụng điều hòa không? (Xuân Khánh)

Chuyên gia tư vấn

Việc có thể sử dụng điều hòa khi nguồn điện yếu hay không phụ thuộc vào mức độ yếu của điện.

Bạn có thể sử dụng điều hòa khi điện áp không thấp hơn quá nhiều so với 220V. Lúc này, điều hòa vẫn có thể chạy được, tuy nhiên hiệu quả làm mát sẽ giảm và có thể tốn điện hơn.

Trong trường hợp nguồn điện yếu, bạn nên lắp điều hòa inverter vì so với điều hòa cơ, điều hòa inverter có khả năng hoạt động trong dải điện áp rộng hơn, thích ứng tốt hơn với nguồn điện yếu.

Bạn không nên sử dụng điều hòa khi điện áp quá thấp (thấp hơn 180V). Bởi lúc này, điều hòa có thể không khởi động được, hoặc hoạt động không ổn định, dễ gây hư hỏng các bộ phận bên trong.

Khi nguồn điện yếu, bạn cũng không nên sử dụng điều hòa cơ (non-inverter) vì loại điều hòa này hoạt động kém hiệu quả khi điện yếu, tốn điện và dễ bị hư hỏng.

Việc sử dụng điều hòa khi điện yếu có thể gặp một số tác hại như giảm hiệu quả làm mát, gây tốn điện. Cụ thể, điều hòa không thể đạt được nhiệt độ mong muốn, khiến không gian không mát mẻ. Do hiệu quả hoạt động thấp, điều hòa sẽ tiêu thụ nhiều điện hơn bình thường.

Bên cạnh đó, việc khởi động và hoạt động liên tục trong điều kiện điện yếu có thể làm hỏng các bộ phận bên trong điều hòa, dẫn đến giảm tuổi thọ và tốn chi phí sửa chữa.

Chuyên gia Trần Văn Cân
Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Casper Việt Nam

Từ nay đến hết ngày 30/6, khi gửi câu hỏi tới chuyên mục Tư vấn tiết kiệm điện mùa nóng, độc giả có cơ hội nhận được một bình giữ nhiệt trị giá 200.000 đồng. Mỗi tuần, Casper Việt Nam sẽ dành tặng 30 bình cho 30 độc giả may mắn nhất. Gửi câu hỏi tại đây



Nguon bai: https://vnexpress.net/co-nen-su-dung-dieu-hoa-khi-nguon-dien-yeu-4744927.html

Bạn đang đọc bài viết “Có nên sử dụng điều hòa khi nguồn điện yếu? #dieuhoamaylanh” tại chuyên mục Tư Vấn Điều Hòa Máy Lạnh của trang thông tin tham khảo tổng hợp ghi rõ nguồn thuộc TT ThoDienLanh24h. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với TT ThoDienLanh24h xin vui lòng gửi về hòm thư thodienlanh24h.com@gmail.com!