Tại sao cục nóng điều hòa chảy nước? #dieuhoamaylanh

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục #dieuhoa Tại sao cục nóng điều hòa chảy nước? #thodienlanh24h #suadieuhoa

Cục nóng điều hòa đặt ở ngoài trời của nhà tôi lúc chảy nước, lúc không, nhưng trong phòng vẫn lạnh bình thường. Xin chuyên gia cho biết cục nóng chảy nước có phải điều hòa bị lỗi gì không? (Trung Thành)

Chuyên gia tư vấn

Cục nóng điều hòa chảy nước là do gần máy nén có thêm đường ống đồng gas lạnh lưu thông, nên ngưng tụ hơi nước chảy xuống đáy cục nóng. Đây là hiện tượng bình thường.

Ngoài ra, với máy 2 chiều, khi điều hòa chạy chiều sưởi ấm, lúc này khối ngoài trời sẽ có nước đọng lại.

Việc nước ở cục nóng chảy nước nhiều hay ít phụ thuộc vào thiết lập nhiệt độ trong phòng và độ ẩm môi trường ngoài cục nóng.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cục nóng chảy nước do dàn lạnh bị bám bụi. Cụ thể, bụi bẩn bám vào dàn lạnh có thể cản trở lưu thông khí lạnh, dẫn đến tình trạng đóng băng dàn lạnh. Khi băng tan, nước sẽ chảy ra ngoài cục nóng.

Việc lắp đặt sai kỹ thuật, ví dụ như ống thoát nước không được lắp đúng cách, cũng có thể dẫn đến tình trạng cục nóng chảy nước.

Chuyên gia Trần Văn Cân
Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Casper Việt Nam

Từ nay đến hết ngày 30/6, khi gửi câu hỏi tới chuyên mục Tư vấn tiết kiệm điện mùa nóng, độc giả có cơ hội nhận được một bình giữ nhiệt trị giá 200.000 đồng. Mỗi tuần, Casper Việt Nam sẽ dành tặng 30 bình cho 30 độc giả may mắn nhất. Gửi câu hỏi tại đây



Nguon bai: https://vnexpress.net/tai-sao-cuc-nong-dieu-hoa-chay-nuoc-4749536.html

Bạn đang đọc bài viết “Tại sao cục nóng điều hòa chảy nước? #dieuhoamaylanh” tại chuyên mục Tư Vấn Điều Hòa Máy Lạnh của trang thông tin tham khảo tổng hợp ghi rõ nguồn thuộc TT ThoDienLanh24h. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với TT ThoDienLanh24h xin vui lòng gửi về hòm thư thodienlanh24h.com@gmail.com!