An toàn trong cuộc sống (116) An toàn máy điều hòa và quạt ⑤ Thiết bị ngoài trời #dieuhoamaylanh

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục #dieuhoa An toàn trong cuộc sống (116) An toàn máy điều hòa và quạt ⑤ Thiết bị ngoài trời #thodienlanh24h #suadieuhoa

Ở Nhật Bản, chúng ta không thể không dựa vào máy điều hòa và quạt điện để tránh sốc nhiệt trong những tháng hè nóng bức. Tuy nhiên, đã xảy ra các tai nạn như cháy nổ do các thiết bị này xuống cấp và quá tải khi chạy liên tục trong thời gian dài. Trong loạt bài này, chúng tôi nói về các trường hợp tai nạn và biện pháp phòng ngừa cần thực hiện. Bài hôm nay nói về lưu ý an toàn đối với phần thiết bị ngoài trời của điều hòa không khí.

Điều quan trọng là không gian xung quanh phần thiết bị ngoài trời phải được thoáng đãng. Viện Công nghệ và Đánh giá Quốc gia cho biết có trường hợp thiết bị ngoài trời bị bắt lửa từ những thứ như gạt tàn, tàn thuốc, túi rác, bìa cứng, đặt ở trên hoặc gần thiết bị. Bìa cứng và rác rất dễ cháy và cũng có thể là nơi làm tổ của các loài động vật nhỏ hay côn trùng. Những sinh vật như vậy gây nguy cơ cháy nổ do chúng cắn dây điện hoặc chui vào bảng mạch gây đoản mạch.

Thông tin này được cập nhật đến ngày 16/7/2024.


Nguon bai: https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/vi/news/20240716_RS01/

Bạn đang đọc bài viết “An toàn trong cuộc sống (116) An toàn máy điều hòa và quạt ⑤ Thiết bị ngoài trời #dieuhoamaylanh” tại chuyên mục Tư Vấn Điều Hòa Máy Lạnh của trang thông tin tham khảo tổng hợp ghi rõ nguồn thuộc TT ThoDienLanh24h. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với TT ThoDienLanh24h xin vui lòng gửi về hòm thư thodienlanh24h.com@gmail.com!