Đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và điều hòa nhiệt độ #dieuhoamaylanh

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục #dieuhoa Đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và điều hòa nhiệt độ #thodienlanh24h #suadieuhoa

(ANTV) – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa gửi đề nghị tới cơ quan soạn thảo nghiên cứu việc bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hai sản phẩm là xăng và điều hòa nhiệt độ. VCCI cho rằng, việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng không hợp lý, vì đây là mặt hàng thiết yếu.

VCCI chỉ ra rằng xăng hiện đang phải chịu hai loại thuế cùng tính chất hạn chế tiêu dùng là thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường. VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và có thể điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường cho phù hợp với mục tiêu bảo vệ môi trường.

Đối với điều hòa nhiệt độ, mặt hàng này đã phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 10% từ năm 2008.

VCCI cho rằng, việc duy trì nhiệt độ phòng phù hợp giúp nâng cao năng suất lao động, điều này rất quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới phát triển kinh tế tri thức. Do đó, cơ quan này kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điều hòa nhiệt độ.



Nguon bai: https://antv.gov.vn/kinh-te-5/de-xuat-bo-thue-tieu-thu-dac-biet-voi-xang-va-dieu-hoa-nhiet-do-7580966F5.html

Bạn đang đọc bài viết “Đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và điều hòa nhiệt độ #dieuhoamaylanh” tại chuyên mục Tư Vấn Điều Hòa Máy Lạnh của trang thông tin tham khảo tổng hợp ghi rõ nguồn thuộc TT ThoDienLanh24h. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với TT ThoDienLanh24h xin vui lòng gửi về hòm thư thodienlanh24h.com@gmail.com!