5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội #dieuhoamaylanh

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục #dieuhoa 5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội #thodienlanh24h #suadieuhoa

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 1

Công viên hồ điều hòa thành phố Giao Lưu thuộc quận Bắc Từ Liêm, trong đó có hồ điều hòa rộng 18ha, là một trong những hồ điều hòa đô thị lớn nhất miền Bắc.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 2

Hồ điều hòa được bao quanh bởi thảm cỏ, công viên cây xanh, và các đường bao quanh. Hệ thống thác nước nhân tạo cũng là điểm nhấn tại hồ, mỗi khi chiều xuống, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn ngay tại đây vô cùng đẹp và thơ mộng.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 3

Hồ có nhiều hạng mục như: Thác nước, mê cung, công viên, bể bơi cây xanh… Là nơi lí tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 4

Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng) có diện tích khoảng 28ha, giữa hồ có đảo Thống Nhất và đảo Hòa Bình. Hồ Bảy Mẫu là hồ điều hòa nước mưa và nước thải của thành phố.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 5

Do có khuôn viên xanh tuyệt đẹp, hồ Bảy Mẫu không chỉ đóng vai trò điều hòa, cải thiện điều kiện vi khí hậu khu vực mà còn là địa điểm tham quan, vui chơi, rèn luyện ưa chuộng nhất của người dân Thủ đô.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 6

Rộng khoảng 50ha, với hồ Bảy Mẫu và rừng cây xanh bao quanh Công viên Thống Nhất là lá phổi xanh bậc nhất của Hà Nội. 

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 7

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (Thanh Xuân) có diện tích hơn 13ha, trong đó phần diện tích mặt nước là 8ha, giúp điều hòa không khí khu vực, tạo môi trường trong lành, tươi mát.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 8

Diện tích còn lại hơn 5ha, bao gồm hệ thống vườn hoa, cây xanh, đường dạo, quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi giải trí, không gian ngầm đa chức năng…

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 9

Khu vực quanh hồ Nhân Chính có mật độ xây dựng dày đặc hàng đầu của thành phố, vì vậy hồ nước như một viên ngọc quí dù là nhỏ nhoi.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 10

Hồ điều hòa Yên Sở (Hoàng Mai) bao gồm 5 hồ lớn nhỏ khác nhau, có tổng diện tích mặt nước lên tới 132,8ha, tổng dung tích chứa lên tới 4 triệu mét khối nước, là hồ điều hòa lớn nhất Hà Nội.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 11

Chức năng chính của hồ điều hòa Yên Sở là trữ nước mưa tạm thời nhằm điều tiết lượng nước mưa để tránh cho thành phố Hà Nội rơi vào cảnh ngập lụt, điều tiết khí hậu. Xung quanh hồ được bao bọc bởi một hệ thống cây xanh như muồng, phượng, bằng lăng…

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 12

Khi có mưa, lượng nước mưa và nước thải của thành phố Hà Nội được thoát qua hệ thống sông dẫn qua khu vực hồ Yên Sở.

Toàn cảnh hồ điều hòa Yên Sở và phía xa là hồ Linh Đàm.

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 13

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch có tổng diện tích hơn 15ha, trong đó diện tích hồ nước chiếm hơn 5ha giúp điều hòa không khí khu vực, tạo môi trường trong lành, tươi mát. 

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 14

Phần diện tích còn lại được dành toàn bộ cho các công trình cây xanh cảnh quan, hệ thống đường dạo uốn lượn quanh hồ nước, quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi giải trí, bãi đỗ xe,…

5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội - 15

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch mang lại một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi, kết hợp các hoạt động thể thao.


Nguon bai: https://dantri.com.vn/xa-hoi/5-ho-dieu-hoa-dep-nhat-ha-noi-20240622164226564.htm

Bạn đang đọc bài viết “5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội #dieuhoamaylanh” tại chuyên mục Tư Vấn Điều Hòa Máy Lạnh của trang thông tin tham khảo tổng hợp ghi rõ nguồn thuộc TT ThoDienLanh24h. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với TT ThoDienLanh24h xin vui lòng gửi về hòm thư thodienlanh24h.com@gmail.com!